Nét đặc trưng của văn hoá Pháp

Nói đến Pháp là nói đến một đất nước với văn hóa vĩ đại , truyền thống lâu đời. Văn hóa truyền thống của Pháp thể hiện qua rất nhiều khía cạnh từ nghệ thuật đến con người như các công trình kiến trúc tinh tế, các viện bảo tàng, nhà hát, nhà thờ ( đặc biệt nổi tiếng thế giới nhà thờ Notre Dame), những cây cầu, những tòa tháp hay đơn giản những con phố, những quán cafe... hay những thói quen lịch sự, trang trọng của người Pháp như văn hóa ăn mặc, trang trí, giao tiếp... Tất cả đều thể hiện rõ nét, đặc trưng của nền văn hóa Pháp lâu đời.


Pháp là nền văn hóa đồ sộ với nhiều công trình vĩ đại mang tính chất lịch sử, mỗi công trình đều có một nét đặc trưng riêng với dáng vẻ riêng biệt. Đặc biệt Paris - thủ đô nổi tiếng với nhiều công trình vĩ đại, mang tầm vóc quốc tế. Những công trình này vẫn luôn luôn được người dân Pháp cũng như các nhà lãnh đạo xem như di sản trân quý của đất nước thông qua ý thức bảo vệ trong mỗi hành động, luôn luôn được nâng niu, trân trọng, được lưu giữ, bảo vệ và trùng tu thường xuyên. Ngoài ra, để củng cố tinh thần bảo vệ di sản của đất nước, Pháp có nhiều chương trình nhằm khuyến khích và nâng cao tinh thần bảo vệ nền văn hóa nước Pháp như " Ngày bảo tàng", "Ngày di sản"... hay những ngày lễ nhằm kỉ niệm hay quảng bá nền văn hóa Pháp.



Đặc trưng văn hóa Pháp



Đối với trong cuộc sống thường nhật của người dân Pháp, chúng ta có thể cảm nhận qua sự phát triển của kinh đô thời trang thế giới thông qua sự chau chuốt trong cách ăn mặc, bố trí và trang trí nhà cửa, phố phường. Nếp sống của người Pháp được thể hiện rõ nét bởi 2 chữ " tôn trọng". Tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng cuộc sống cũng như tự do cá nhân của người khác, ngay cả với những người thân trong gia đình. Một điểm quan trọng được coi như nguyên tắc sống của người Pháp đó là họ luôn tôn trọng trong giờ giấc và lên lịch cho các buổi hẹn, hội họp hay làm việc. 

Với những yếu tố đặc trưng như vậy, từ lâu, Pháp được đánh giá là “trung tâm văn hóa” của thế giới. Tôi nhận thấy rõ điều này qua những chuyến công tác ở các tỉnh, thành, địa phương, được gặp gỡ và làm việc với các nhà chức trách cũng như được tiếp xúc với người dân Pháp. Qua mỗi vùng miền, tôi đều cảm nhận được những nét văn hóa truyền thống đặc trưng nhưng vẫn mang dáng dấp chung của một nền văn hóa lâu đời.

Nếu bạn yêu mến nền văn hoá Pháp và muốn một lần được trải nghiệm việc học tập tại thành phố xinh đẹp này, cùng tìm hiểu các điều kiện du học Pháp tại đây nhé: http://mde.edu.vn/dieu-kien-du-hoc-phap-la-gi/




Văn hóa Pháp



Với người nước ngoài đến học tập và sinh sống tại Pháp, Pháp luôn có những chính sách hỗ trợ từ chính phủ cho đến các trường Đại học hay các tổ chức nhằm giúp những người xa xứ có thể thích ứng và được hưởng những chế độ tốt nhất tại Pháp. Ở Pháp, các bạn có thể gặp được rất nhiều những gia đình, những con người cởi mở, thân thiện. Tuy xã hội phát triển, nhưng đến bất cứ gia đình Pháp nào, bạn đều có thể nhận ra được những nét văn hóa truyền thống của người Pháp trong bài viết mà tôi đã mưu tả.

Tôi may mắn được học tập tại Pháp 4 năm, đó là những năm tháng của tuổi trẻ, là những kỉ niệm mà tôi luôn luôn tự hào vì được tiếp xúc và gắn bó với nền văn hóa, con người và đất nước Pháp. Nó cuốn hút và trở thành một phần nào đó trong con người tôi.

Nguồn: Việt Pháp Á Âu

Comments

Popular posts from this blog

Tiếng Anh chưa đủ đi du học gặp rủi ro gì?

Hệ thống giáo dục Pháp